ไมโครไพล์ที่ดีเป็นไปตามงบประมาณและกำหนดเวลา

ลองดูตัวอย่างการไมโครไพล์สองสามตัวอย่างเพื่อดูว่าสามารถบรรลุเป้าหมายที่ดี รวดเร็ว และราคาถูกนี้ได้จริงหรือไม่ สำหรับผู้เริ่มต้น เรามีบ้านที่มีผนังห้องใต้ดินซึ่งถูกดันเข้าไปด้านในด้วยดินขนาดใหญ่ ไมโครไพล์ที่เทแตกร้าวใน 2-3 แห่งและโก่งตัวเข้าด้านในอย่างเห็นได้ชัด ผู้รับเหมารายแรกที่โทรมาประเมินความเสียหายส่ายหัวและบอกข่าวร้ายแก่เจ้าของบ้านว่าฉันเคยเห็นความเสียหายแบบนี้มาก่อนเขาเล่าน่าเสียดายที่การแตกร้าว

ไมโครไพล์โค้งคำนับนั้นค่อนข้างรุนแรง

วิธีเดียวที่จะซ่อมแซมความเสียหายนี้อย่างถาวรคือการรื้อกำแพงโค้งงอและสร้างกำแพงใหม่แทน เราจะต้องวางบ้านครึ่งหนึ่งบนฐานรองรับชั่วคราวสำหรับ ประมาณ 2 สัปดาห์ นอกจากจ่ายค่ากำแพงใหม่แล้ว ยังต้องจ่ายเพิ่มในการนำไมโครไพล์ที่พังยับเยินไปฝังกลบกลยุทธ์การซ่อมแซมนี้อาจดี แต่ก็ไม่เร็วหรือราคาไม่แพง ไมโครไพล์ที่มีประสบการณ์และให้บริการเต็มรูปแบบอาจสามารถเล่นสามอย่างที่เข้าใจยากนี้ได้ 

เขาอาจเสนอให้ติดตั้งพุกยึดผนังเพื่อให้กำแพงโค้งมั่นคงและอาจดึงกลับเข้ามาใกล้ตำแหน่งเดิม แทนที่จะใช้เวลาสองสัปดาห์ การซ่อมแซมสมอยึดผนังโดยทั่วไปสามารถเสร็จสิ้นได้ภายในวันหรือสองวันด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย แล้วแผ่นพื้นห้องใต้ดินที่ส่วนหนึ่งแตกและยุบลงไปหลายนิ้ว ทำให้ส่วนนั้นของชั้นใต้ดินใช้งานไม่ได้ล่ะ ช่างก่อที่มีประสบการณ์อาจแนะนำให้ไมโครไพล์บางส่วนหรือทั้งหมดออก จากนั้นเทคอนกรีตใหม่เพื่อให้แผ่นพื้นกลับคืนสู่สภาพเดิม

เป็นอีกครั้งที่ผู้รับเหมาจะต้องจัดการกับปัญหาการรื้อถอน

ที่มีราคาแพงและก่อกวน และเนื่องจากดินที่อัดตัวได้ง่ายจะยังคงอยู่ใต้คอนกรีตใหม่ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่การแตกร้าวและการทรุดตัวจะเกิดขึ้นอีก วิธีที่เร็วกว่า ดีกว่า และมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในไมโครไพล์ที่ทรุดตัวคือการตอกเสาเข็มเหล็กใต้ส่วนพื้นคอนกรีตจนเสาทะลุไปถึงดินที่รับน้ำหนักได้อย่างมั่นคง จากนั้นสามารถยกแผ่นคอนกรีตขึ้นสู่ตำแหน่งระดับเดิมและยึดเข้าที่ด้วยตัวยึดที่ยึดกับเสา ฐานรากที่ดีจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความมั่นคง ความสมบูรณ์ของโครงสร้างใดๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องแน่ใจว่าฐานบ้านของคุณอยู่ในรูปทรงที่สุดยอดตลอดเวลา หากสถานะของฐานรากของคุณมีปัญหา คุณอาจต้องประนีประนอมกับความปลอดภัยของบ้านทั้งหลัง การตรวจสอบรอยร้าว การรั่วไหล หรือการเคลื่อนตัวของพื้นผิวในเสาเข็มไมโครไพล์เป็นพฤติกรรมที่ดีที่ควรปฏิบัติ เนื่องจากจะช่วยให้คุณอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการซ่อมแซมฐานรากที่คุณต้องการทันทีที่คุณต้องการ สิ่งนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลา เงิน และความยุ่งยากบนท้องถนนได้อย่างมาก