น้ำยาพอตยี่ห้อไหนดีที่สุดสำหรับคุณ

ผู้สูบบุหรี่โดยเฉพาะผู้ที่ติดบุหรี่อย่างหนักไม่สามารถตัดสินใจเลิกนิสัยการสูบบุหรี่ได้ในวันเดียว การไปไก่งวงเย็นอาจเป็นเรื่องที่ทนไม่ได้เพราะจะนำไปสู่สิ่งที่พวกเขาเรียกว่าไข้หวัดของผู้เลิกบุหรี่หรือที่เรียกว่าอาการถอนน้ำยาพอต ผู้เลิกบุหรี่อาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการรับมือกับอาการเหล่านี้ น้ำยาพอตซึ่งรวมถึงอาการปวดหัว นอนไม่หลับ แน่นหน้าอก และอื่นๆ และมีแนวโน้มว่าพวกเขาจะกลับไปทำนิสัยที่ป่วยเหมือนเดิม เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

น้ำยาพอตทดแทนบำบัดคืออะไร

  • นั้นโดยทั่วไปแล้วเป็นการบรรเทาความอยากนิโคตินของผู้สูบบุหรี่ในขณะที่พวกเขาละเว้นจากการสูบบุหรี่ มันเกี่ยวข้องกับการให้ปริมาณนิโคตินต่อวันแก่ผู้สูบบุหรี่
  • มักจะได้รับจากการสูบบุหรี่ด้วยวิธีอื่นที่ไม่ใช่บุหรี่ นิโคตินที่ร่างกายได้รับในปริมาณที่ควบคุมได้ และไม่มีสารเคมีอันตรายที่พบในบุหรี่ การทำเช่นนี้จะช่วยให้ผู้สูบบุหรี่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตแบบปลอดบุหรี่ 
  • น้ำยาพอตช่วยให้ผู้สูบบุหรี่สามารถเลิกบุหรี่ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการบำบัดนี้ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาอาการอยากบุหรี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาการถอนยาอีกด้วย

น้ำยาพอตได้หลายวิธีโดยใช้ผลิตภัณฑ์นิโคตินต่างๆ เช่น หมากฝรั่ง ยาสูดพ่น ยาอม สเปรย์ฉีดจมูก และแผ่นแปะผิวหนัง แต่ละคนมีข้อได้เปรียบและข้อผิดพลาดของตัวเอง หมากฝรั่งและยาอมใช้รับประทานและเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่รังเกียจที่จะเคี้ยว แพทช์ผิวหนังเพียงแค่ต้องใส่ในส่วนที่ไม่มีขนของผิวหนังและสามารถสวมใส่ได้ในระหว่างวันหรือ 24 ชั่วโมง เนื่องจากสามารถติดน้ำยาพอตไว้ใต้เสื้อผ้าได้ จึงเหมาะสำหรับผู้สูบบุหรี่ที่ไม่ต้องการป่าวประกาศการเลิกบุหรี่ ยาสูดพ่นทำงานเหมือนบุหรี่และเหมาะสำหรับผู้ที่พลาด การลากในขณะที่ต้องสูดดมยาพ่นจมูกทางจมูก

ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าน้ำยาพอต

  • เพิ่มอัตราความสำเร็จในการเลิกบุหรี่ แต่ก็ไม่ได้ไร้ผลเสีย นอกเหนือจากการมีราคาแพงแล้ว น้ำยาพอตยังเกี่ยวข้องกับผลข้างเคียงบางอย่าง เช่น ปวดศีรษะ คลื่นไส้ และปัญหาการนอนหลับ เป็นต้น 
  • แม้ว่าข้อเสียเหล่านี้จะทำให้ท้อใจจริงๆ แต่ก็ไม่สามารถบดบังผลกระทบที่มีนัยสำคัญของน้ำยาพอตในกลุ่มคนที่พยายามกำจัดนิสัยการสูบบุหรี่ได้ 
  • การบำบัดด้วยนิโคตินทดแทนช่วยให้ผู้เลิกบุหรี่เลิกบุหรี่ได้จริงๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผู้สูบบุหรี่จะต้องการบำบัดหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้สูบบุหรี่ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาพอตเลย และเป็นเพียงทางเลือกเท่านั้น

วิธีการเลิกบุหรี่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้การบำบัดทดแทนน้ำยาพอต ราคาหมวดหมู่นี้เป็นหมวดหมู่กว้างๆ ซึ่งครอบคลุมแผ่นแปะ คอร์เซ็ต หมากฝรั่ง และวิธีการอื่นๆ ในการนำนิโคตินเข้าสู่ร่างกายโดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบ ผลิตภัณฑ์ทดแทนนิโคตินทำงานโดยการนำนิโคตินเข้าสู่ร่างกายผ่านการสัมผัสกับผิวหนังหรือปอด และให้สารนิโคตินที่ร่างกายต้องการโดยปราศจากก๊าซอันตรายและผลพลอยได้อื่น ๆ ที่เป็นอันตรายจากการสูบบุหรี่ น้ำยาพอตไม่ใช่วิธีการที่ได้ผลแน่นอนในการเลิกบุหรี่ เนื่องจากวิธีนี้ช่วยระงับความอยากนิโคตินของร่างกายเท่านั้น

น้ำยาพอต