เหยื่อกำจัดปลวกวิธีป้องกันปลวกไม่ให้ทำลายบ้านของคุณ

ความเสียหายที่เกิดจากปลวกทุกปีทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาอาจมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ เป้าหมายหลักของพวกมันคือไม้ แต่ก็สร้างความเสียหายให้กับสิ่งอื่นๆ รอบตัวเช่นกัน เหยื่อกำจัดปลวกซึ่งรวมถึงหนังสือและกระดาษ ฉนวนและระบบกรอง ต้นไม้และพืช เป็นต้น บ้านที่ถูกปลวกรบกวนจะต้องได้รับการดูแลโดยเร็ว หากเจ้าของต้องการปกป้องการลงทุนของพวกเขา การรักษาบ้านที่ถูกปลวกรบกวนทำได้ดีที่สุดด้วยความช่วยเหลือจากมืออาชีพ 

เหยื่อกำจัดปลวกทักษะบางอย่างที่เจ้าของบ้านทั่วไป

  • ความรู้บางอย่างเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารเป็นสิ่งสำคัญในการระบุพื้นที่ที่อาจเกิดการแพร่ระบาด โดยปกติพื้นที่เหล่านี้บางส่วนไม่สามารถเข้าถึงได้หากไม่มีความรู้เฉพาะด้าน 
  • เหยื่อกำจัดปลวกแบบครบวงจรยังต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ เช่น สว่าน ถัง ปั๊ม และอื่นๆ การกำจัดปลวกยังต้องใช้ยาฆ่าแมลงจำนวนมาก รวมถึงความรู้และประสบการณ์ในการจัดการกับพวกมันอย่างปลอดภัย 
  • จากที่กล่าวมาข้างต้น เหยื่อกำจัดปลวกจะเป็นการดีที่สุด ยกเว้นในกรณีที่สิ่งของแต่ละชิ้นไม่ได้เชื่อมต่อกับตัวบ้าน เช่น ตู้จดหมายหรือเฟอร์นิเจอร์ที่วางกลางแจ้ง ให้โทรหาบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ

การกำจัดปลวกมีสองประเภทหลักๆ การบำบัดโดยใช้น้ำยากำจัดศัตรูพืชหรือเหยื่อกำจัดปลวกและการบำบัดโดยใช้เหยื่อล่อ น้ำยากำจัดปลวกจะถูกฉีดลงดินตลอดแนวและใต้ตัวบ้าน การใช้แท่งพิเศษที่ใช้เพื่อการนี้ ของเหลวจะถูกถ่ายโอนไปยังดินรอบๆ ฐานราก ภายในฐานราก และใต้ฐานราก สารกำจัดปลวกมี 2 รูปแบบคือ สารขับไล่และไม่ขับไล่ ทั้งสองมีเป้าหมายเพื่อสร้างกำแพงเคมีระหว่างดินกับอาคาร เพื่อไม่ให้ปลวกในดินเข้าถึงอาคารได้

เหยื่อกำจัดปลวกในอาคารไม่สามารถเข้าถึงดินได้

  • เมื่อปลวกในอาคารลงดินไม่ได้ก็ตาย สารขับไล่ทำสิ่งนี้โดยปัดปลวกออกจากดินที่ผ่านการบำบัดแล้ว แทนที่จะฆ่าแมลงศัตรูพืชโดยตรง ในขณะที่สารไล่แมลงที่ไม่ใช่สารไล่ปลวก
  • จะทำลายปลวกที่เข้าสู่ดินที่ผ่านการบำบัดแล้ว การรักษาหลักอื่น ๆ คือการล่อลวง การรักษาด้วยวิธีนี้จะมีการวางเหยื่อกำจัดปลวกไว้ใต้พื้นดินเพื่อล่อให้ปลวกเข้ามากิน 
  • เหยื่อประกอบด้วยกระบอกพลาสติกที่บรรจุกระดาษและสารอื่นๆ ที่ปลวกต้องการ นอกจากนี้ยังมีสารเคมีที่จะฆ่าปลวกที่กินเหยื่ออย่างช้าๆ สิ่งสำคัญคือสารเหล่านี้จะออกฤทธิ์ช้า

ด้วยวิธีนี้ความเสียหายจะไม่จำกัดเฉพาะปลวกจริงที่เข้าถึงเหยื่อ เมื่อเราทราบพื้นฐานของวิธีการกำจัดปลวกหลักๆ แล้ว เราก็สามารถตั้งคำถามได้ว่าเหยื่อกำจัดปลวกที่ดีที่สุดคืออะไร ไม่มีคำตอบง่ายๆสำหรับสิ่งนั้น ในขณะที่สารกำจัดปลวกชนิดน้ำที่ไม่ขับไล่รุ่นใหม่กว่านั้นทราบกันดีว่ามีผลกระทบในทันที สารไล่แมลงมีประวัติการทดลองและทดสอบประสิทธิภาพมานานหลายปีเพื่อสำรองข้อมูล การบำบัดด้วยของเหลวทั้งสองประเภท